Thứ Năm, 23 tháng 6, 2011

Báo chí... lộ hàng!

Vụ anh Giáp chống tham nhũng khiến nóng cái đầu. Báo chí Nghệ An đồng loạt ủng hộ anh bởi anh là "anh hùng". Ít ra anh học ít nhưng còn chống được tham nhũng. Còn hơn khối thằng đã là tiến sỹ, ông này ông nọ nhưng vẫn chui vòi để hưởng... lộc!


Sự việc báo đưa chỉ dừng lại ở vấn đề: Anh Giáp là người được vinh danh chống tham nhũng. Trong một lần anh đi đón con thì có mâu thuẫn với một nhân vật. Sau đó anh bị một nhóm thanh niên hành hung. Dùng súng uy hiếp. Nguyên nhân cuối cùng sẽ phải chờ Công an tỉnh Nghệ An kết luận. Vậy mà tờ báo địa phương đã lấy tư cách "đàn anh" đàn chị để "dạy đời" các báo. Cho rằng báo chí ở Nghệ An đưa sai sự thật, làm mất an ninh trật tự. Và báng bổ anh Giáp là học thấp nên không thể gọi là "anh hùng chống tham nhũng"! Ơ hay!


Báo chí lại tự vả vào mồm nhau; tự lột quần để "khoe hàng". "Hàng" xấu hay đẹp thì chỉ có "thằng ấy" là sướng. Vừa được nhìn lại được cười mỉa, cười mai!

                                                                      
                                        "Hàng" mi hay hề!

Sáng nay mở mạng lại thấy báo chí mình lại tiếp tục "bệnh cũ". lần này thì không còn vả vào mồm nhau nữa. Nhưng đại khái cũng là lột quần để cho "thằng ấy... xem hàng và cười.Nó là vụ cháy chợ Vinh khiến cho ai ai cũng thương các tiểu thương. Chỉ trong tích tắc một phần tài sản của mình đã biến thành tro. Vậy nên anh em báo chí nóng lòng đưa tin. Đưa thật nhiều để lấy được sự động viên của nhiều tấm lòng.Và nguyên nhân của vụ cháy cũng sẽ là điều mà mọi người mong sớm có kết quả. Sau 3 ngày xảy ra vụ hỏa hoạn, TTXVN đã đưa tin về kết luận vụ cháy là từ một chiếc quạt điện. Đang ngũ thấy giật mình bởi tòa soạn gọi: Có kết luận vụ cháy rồi răng anh. Mình không tin: Viện khoa học hình sự mới vào mà! Có thế đếch nào được! Mở mạng đọc báo trên TTXVN thì quả là thật! 


Nhưng vẫn nghi ngờ!Bốc máy hỏi đại tá Lâm-Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An mới vỡ òa. Đại tá Lâm nói: "TTXVN lấy ở đâu đó chứ làm gì có". Chưa tin lại gọi cho: Đại tá Cầu-Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An và thượng tá Phàng-Phó trưởng Công an tp Vinh thì đều được trả lời là chưa có.Ngay chiều hôm qua và sáng nay 23/6, gần chục tờ báo TW thường trú ở Nghệ An đã đồng loạt đưa tin, đại loại giống như TTXVN. Rằng là đã có kết luận vụ cháy chợ Vinh: Cháy chowj Vinh là do chiếc quạt điện, Vì quạt điện mà cháy chợ...!Giả thử rồi đây, ngành chức năng có kết luận "Cháy cợ Vinh là do quạt điện" thì vào lúc này vẫn thấy buồn cười!


Ơ hay, báo chí vội chi. Chỉ có Công an là được cười. Không khóe lại nghĩ: Quân báo ngơ hề! Chưa chi đã theo chắc xào tin! lại tự lột quần khoe "hàng" cho choa xem!Đang viết mấy dòng thì có bạn doanh nghiệp gọi. Bây hay hề: Tin biển đông rầm rầm biểu tình thì không xào mà đưa lên. Công an chưa có kết luận thậm chí mới có nghi ngờ mà bay đã xào xáo rầm củ tỏi rồi!


Tui chỉ cười! Còn vợ thì bảo: Làm báo như ri em cũng làm được!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét