Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Sốc với bức thư tuyệt mệnh của kẻ bắt cóc cháu ruột!


Kẻ bắt cóc Đặng Thế Hưng
Trong thư tuyệt mệnh để lại, kẻ bắt cóc ở tỉnh Nghệ An đã cho rằng mình đã bị nhiễm HIV. Và để trả thù, người cậu ruột này đã bắt cóc chính cháu trai của mình để uy hiếp!

Gần 17 giờ chiều nay (20/3), các chiến sỹ Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) đã di lý đối tượng bắt cóc Đặng Thế Hưng (28 tuổi ở xóm 15 xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc) về tới trụ sở cơ quan. Tại đây bức thư tuyệt mệnh dài 4 trang của tên Hưng được hé lộ với những lời lẽ cay nghiệt.


Nhiễm HIV…

Đội trưởng Lê Công Cương-Đội CS ĐTTP và TTXH Công an huyện Nghi Lộc cho rằng khoảng 19 giờ ngày 18/3, gia đình đã cháu Nguyễn Phúc Thọ (4 tuổi ở xóm 15 xã Nghi Long) đã có đơn báo cháu bị bắt cóc. Và kẻ bắt không ai khác là đối tượng Hưng.

Và sau đó, Hưng đã nhắn tin cho bà Đặng Thị Mùi (56 tuổi, bà ngoại cháu Thọ, Hưng gọi bằng O) phải đưa 170 triệu đồng tiền chuộc. Ngoài ra, Hưng còn nói có để lại một bức thư tuyệt mệnh.

Bức thư của Hưng có nhiều đoạn chua cay. “Tôi biết tôi sống cũng không được bao lâu nữa. Cuộc đời của tôi. Cả đời không biết đến ma túy là gì? Thế mà tôi đã mắc căn bệnh không thể sống qua hai năm nữa.

Từ hôm đi xét nghiệm về đến bây giờ, tôi rất điên loạn và tôi cảm thấy hận tổ tiên và các ngươi”, những dòng chữ nguệch ngoạc được Hưng viết ra.
Thư tuyệt mệnh của Hưng

Và trong thư Hưng cũng ra điều kiện rằng nếu sau 2 tiếng kể từ khi cháu Thọ bị bắt mà gia đình không đưa 170 triệu đồng tiền chuộc thì sẽ xử thằng bé. Và số tiền này là để đối tượng sống hai năm còn lại.

Các ngươi đừng có làm gì qua mặt được. Coi các ngươi hãy vểnh tai mà nghe những gì điều kiện của tôi đặt ra. Nếu làm trái, tính mạng của thằng này (tức cháu Thọ-PV) cũng giống như tôi. Nhưng nó chết không được toàn thây đâu”, kẻ bắt cóc nhấn mạnh.

…Từng 9 năm trong quân ngũ!

Theo đội trưởng Lê Công Cương thì xem qua thư của Hưng mới thấy Y đã lên kế hoạch rất bài bản. và khi nhận được tin nhắn của đối tượng, gia đình cháu Thọ đã nộp tiền chuộc cho Hưng. Và sau đó, Công an huyện Nghi Lộc cùng Công an tỉnh Nghệ An, Ngân hàng phối hợp để tìm ra nơi lẫn trốn của Hưng.

Điều đáng nói là trong thư, kể bắt cóc tiết lộ đã từng đi bộ đội 9 năm nên Y đã có những lời lẽ hăm dọa. Thư viết: “Trong kế hoạch của tôi có nhiều thành phần xã hội đen.

Nếu các ngươi không làm theo thì xác của thằng bé, các ngươi cũng không có cơ hội nhận lại đâu. Các ngươi nên nhớ tôi cũng 9 năm trong quân đội ra đây nên cũng có thể nhận ra kẻ thù. Và nếu chống lại thì cũng sẽ cho nhận bệnh HIV”.

Được biết, Hưng là bộ đội phục viên về địa phương từ 7/2010.

Và nguyên nhân!

Thông tin ban đầu thì nguyên nhân dẫn đến Hưng bắt cóc cháu Thọ để đòi chuộc là do nợ nần. Tuy nhiên đọc thư mang tên “Lá thư tuyệt mệnh xa lánh gia đình”, kẻ bắt cóc đã có những dòng nói đến mâu thuẫn đất đai.

Và theo Hưng thì việc bắt cóc cháu Thọ là đòi lại những gì đã mất. “Hôm nay tôi quay lại đây là đòi lại những gì thuộc về tôi… Tôi đã chuẩn bị một kế hoạch đòi lại tất cả những gì là của tôi. Dù tôi có như thế nào đi nữa thì tôi vẫn có quyền được hưởng những gì mà tổ tiên để lại để sống nốt những ngày tháng còn lại”, Hưng viết.
Những gì còn sót lại của kẻ bắt cóc 
Nghĩ là thực hiện nên khi đã bắt cóc được cháu Thọ, đối tượng đã bắt xe ra Hà Nội. Và tại đây, Y đã nhắn tin về để đòi tiền chuộc. Gần 2 ngày phạm tội, Hưng đã nhắn cho người thân cháu Thọ hàng trăm tin nhắn với lời lẽ rùng rợn.
Cháu Thọ trong vòng tay của mẹ 
Dư luận rùng mình khi đọc những dòng cuối của bức thư tuyệt mệnh Hưng để lại: “Một lần nữa, tôi rất căm thù tổ tiên và các ngươi.

Tôi chết sẽ không nhắm mắt đâu. Tôi sẽ quay về và ám ảnh, quấy rầy các ngươi suốt đời”.
Trọng Đức

Gần 19 giờ ngày 18/3, Hưng bắt cóc cháu Thọ và nhắn tìn đòi chuộc 170 triệu về cho bà ngoại cháu. Sau đó, Công an Nghệ An vào cuộc. Gần 1 giờ sáng 20/3, Công an Nghệ An phối hợp với Cục Cảnh sát Hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ Bộ Công an đã giải cứu thành công cháu Thọ và bắt đối tượng Hưng tại tỉnh Hưng Yên. 17 giờ 20/3, đối tượng Hưng được di lý về tạm giữ tại Công an huyện Nghi Lộc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét