Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Sai phạm trêu ngươi chính quyền?


Bệnh viện TP Vinh hay điểm bán xe máy!
Chỉ đến khi Bệnh viện đa khoa thành phố Vinh (Bệnh viện ĐK) ký hợp đồng cho doanh nghiệp thuê dãy ki ốt xây dựng để phục vụ lĩnh vực y tế với giá 40 triệu đồng/tháng làm đại lý bán xe máy bị “phanh phui”, lãnh đạo đơn vị này mới thanh minh. 

Tuy nhiên, UBND thành phố Vinh vẫn cương quyết chỉ đạo chấm dứt việc làm sai trái, đem công trình vào sử dụng đúng mục đích nhưng Bệnh viện ĐK vẫn “án binh bất động”?

Ủy ban đã phát hiện và đã có văn bản yêu cầu Bệnh viện ĐK chấm dứt ngay việc cho thuê xe máy

Xe máy “ăn” Bệnh viện?

Ngày 19/8/2008, Bệnh viện đa khoa TP Vinh (sau đây gọi tắt là Bệnh viện ĐK) đã có tờ trình số 267 gửi UBND TP Vinh xin chủ trương xây dựng dãy ki ốt y tế phục vụ khoa cận lâm sàng. Nội dung văn bản này cho rằng dãy ki ốt sẽ là nơi để bệnh viện di chuyển máy móc khi giải tỏa khoa cận lâm sàng (khoa này được nâng cấp, tháo dỡ để xây mới). 


Ngày 26/9/2008, UBND TP Vinh đã có ý kiến bằng văn bản đồng ý về mặt chủ trương. Và sau khi đơn vị này tiến hành xây dựng thì đến ngày 05/11/2008,  chủ tịch TP Vinh bấy giờ đã có quyết định số 7540 phê duyệt báo cáo kinh tế, kỹ thuật xây dựng công trình trên. 


Quyết định ghi mục tiêu đầu tư xây dựng là nhằm từng bước đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh theo yêu cầu của bệnh nhân trên địa bàn thành phố, bảo đảm vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị. Mặt bằng xây dựng gồm 7 phòng 8 gian (có 1 phòng 2 gian liền kề). Tổng mức đầu tư công trình gần 500 triệu đồng và thực hiện xong trước tháng 02/2009.

Cứ tưởng một công trình hoành tráng, khang trang sẽ hiện hữu trước cổng Bệnh viện ĐK. Nhưng, niềm vui có được “mấy gang” thì đầu năm 2011, người dân thấy xuất hiện một dọc ki ốt với những dãy xe máy được bày bán hiện hữu. 


Ai đó thì thào: Bệnh viện biến thành chỗ bán xe máy chăng? Và thực tế, ngày 26/3/2011, bà Trần Thị Đạm-phó giám đốc Bệnh viện ĐK đã có tên trong một biên bản bàn giao 8 ki ốt cho ông Nguyễn Trung Thành-Giám đốc Công ty TNHH và tổng hợp Thành Mười. Và mãi đến ngày 01/5/2011, phía Công ty này cũng đã ký với Bệnh viện ĐK một bản hợp đồng thuê mặt bằng 10 năm. “Bên A (B là Bệnh viện) đồng ý cho bên B (Doanh nghiệp Thành Mười) thuê một dãy ki ốt ở số 178 bám mặt đường Trần Phú gồm 8 ốt liên tục với diện tích 102,5m2 . Thời gian ký hợp đồng từ 01/6/2011 đến 01/6/2021. Giá cả thuê một tháng là 40 triệu đồng/8 ki ốt.

Và kể từ đó, phần lớn mặt tiền Bệnh viện cách trụ sở thành phố Vinh chừng mấy trăm mét đã trở thành điểm bán xe máy!
Phạt vi phạm hành chính!

Ngày 10/02 và ngày 18/01/2012, lãnh đạo UBND TP Vinh đã ban hành hai quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền 15 triệu đồng đối với ông Phan Văn Ân-Giám đốc Công ty TNHH Đức Ân vì đã có hành vi  tự ý chặt hạ cây xanh và sửa chữa , cải tạo vỉa hè trái phép trên đường Lê Duẩn (đoạn trước Nhà thi đấu thể thao Trường Đại học Vinh). Ngoài ra cũng ngày 18/01/2012 thành phố Vinh cũng xử phạt hành chính 20 triệu đồng đối với Trường Đại học Vinh vì xây dựng công trình Nhà thi đấu thể thao sai với hồ sơ cấp phép xây dựng của Sở xây dựng, cụ thể là mở cửa đi ra đường Lê Duẩn, sai vị trí công trình. 
Nhà thể thao hóa… xe máy!

Ngày 15/10/2011, Trường Đại học Vinh (đóng ở 182 Lê Duẩn) có đơn xin cấp giấy phép xây dựng công trình Trung tâm thể dục thể thao. Đây là khu đất trống, bằng phẳng vốn được sử dụng làm sân thể dục thể thao ngoài trời nằm về phía Tây Nam Trường Đại học Vinh. 


Sau đó, ngày 28/10/2011, Sở xây dựng Nghệ An đã cấp giấy phép xây dựng số 183 cho Trường Đại học Vinh được phép xây dựng công trình Nhà thi đấu thể thao (Đơn là Trung tâm thể dục thể thao).

Và khi đã hoàn thành dư luận sẽ chẳng nhỏ to nếu như công trình được đưa vào sử dụng đúng mục đích như văn bản số 2776 ngày 15/10/2011 mà lãnh đạo Trường Đại học Vinh “xuất bản”. 


Đó là “Nhằm tổ chức được không gian phù hợp với giao thông nội bộ sẵn có và các phòng ban nghiên cứu học tập được tập trung, tạo điều kiện cho việc nghiên cứu tốt hơn, đồng thời làm đẹp cảnh quan đô thị, việc đầu tư xây dựng công trình (tức Trung tâm thể dục thể thao-PV) là rất cần thiết để đáp ứng cơ sở vật chất, điều kiện học tập và giảng dạy của nhà trường”. 


Mà khi công trình này hoàn thành thì người ta ngỡ ngàng trước sự hiện hữu của biển quản cáo được trưng diện ghi: cơ sở 2 Hon Da của Công ty TNHH Đức Ân.

Thỏa thuận hợp tác số 288/ĐHV-Hon Da ngày 20/9/2011 giữa hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và ông Koj Onishi-Tổng giám đốc Công ty TNHH Honda Việt Nam ghi: “Công ty TNHH Honda Việt Nam cùng phối hợp với trường Đại học Vinh để tiếp thị, tuyên truyền, quảng bá và bán các sản phẩm của Honda tại khu vực Bắc Trung Bộ… 


Trường có trách nhiệm ưu tiên bố trí cho Honda Việt Nam thuê một khuôn viên đất mặt tiền đủ quy chuẩn để hai bên cùng xây dựng trung tâm thực hành, thực tập và chuyển giao công nghệ và giới thiệu sản phẩm của Honda Việt Nam”. 


Ngoài ra, Công ty này còn có trách nhiệm và ưu tiên tạo điều kiện về một số quyền lợi cho sinh viên của Trường Đại học Vinh. Thời gian ký kết giữa hai đơn vị là 10 năm và Công ty Hoda Việt Nam ủy quyền và giao toàn quyền cho Công ty TNHH Đức Ân là đại lý chính thức của Honda tại Nghệ An trực tiếp ký hợp đồng và triển khai thỏa thuận.

Thực tế hiện nay là Nhà thi đấu thể thao của Trường Đại học Vinh đã trưng biển Công ty TNHH Đức Ân, cùng với đó là việc xuất hiện các sản phẩm là xe máy của Honda.

Cổng Bệnh viện lép vế trước cửa hàng bán xe máy

Giám đốc “nói không” với thẻ nhà báo!

Để hiểu rõ hơn sự việc, xe máy “ăn” mặt tiền Bệnh viện ĐK, mới đây một số phóng viên đã gặp và đăng ký làm việc với ông Nguyễn Xuân Sáu-Giám đốc Bệnh viện này. Ngay khi xuất trình thẻ báo chí, ông Sáu đã  từ chối làm việc với lý do là phải có giấy giới thiệu. 


“Nếu có việc đột xuất thì các anh trình thẻ nhà báo thì làm việc, còn nếu cần trao đổi thì phải có giấy giới thiệu, còn thẻ tôi không làm việc”, giám đốc Bệnh viện thành phố Vinh cho hay. Nhưng khi chúng tôi xin được đăng ký làm việc thì ông Nguyễn Xuân Sáu bảo: “Thế tôi xin khất các anh. Tôi đang bận”.

Trong khi đó, theo ông  Đỗ Đình Thông-Phó Chánh thanh tra đô thị thành phố Vinh thì việc Bệnh viện thành phố cho thuê những ki ốt phía trước để kinh doanh xe máy là việc làm sai hoàn toàn, không đúng chức năng và không phù hợp. 


“Trước đó khi phát hiện bệnh viện cho doanh nghiệp thuê dọc ki ốt để bán xe máy chúng tôi đã kiểm tra và có ý kiến với thành phố Vinh rằng việc này là không hợp lý. Việc cho thuê xe máy là sai, không đúng với chức năng của bệnh viện. Hơn nữa dịch vụ xe máy trước cổng bệnh viện là không được. Và thành phố Vinh cũng đã có những cuộc họp về vấn đề này rồi”, ông Đỗ Đình Thông khẳng định.
Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét