Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Phụ huynh “bao vây” trường mầm non vì thu chi bất minh(?)


Liên quan đến việc hàng trăm phụ huynh kéo đến Trường mầm non Hưng Lộc (cụm 2 ở xã Hưng Lộc) phản ứng việc thu, chi không minh bạch, sáng nay (05/4), ông Thái Khắc Tân-Trưởng phòng GD-ĐT thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) thừa nhận việc phản ảnh là có cơ sở.
Theo phụ huynh thì bà Trịnh Thị Tâm-Hiệu trưởng Trường mầm non Hưng Lộc đã “bắt tay” với một số cán bộ khác ở trường thu các khoản sai quy định. Cụ thể như tiền thu xã hội hoá hàng năm không có kế hoạch và không công khai trước tập thể, lập hoá đơn khống, có một số hoá đơn chứng từ không đúng thực tế.
Đơn tố cáo của phụ huynh.


Đặc biệt là có sự chênh lệch lớn trong vấn đề thực thu và thực chi tiền ăn hàng ngày của các cháu; một số hoá đơn chứng từ thanh toán giá cả bị nâng lên nhiều lần. Ví như một chăn nỉ mỏng dùng đắp cho học sinh có giá thị trường từ 70 đến 90 ngàn đồng nhưng trong hoá đơn dùng để thanh toán tại kho bạc Nhà nước lại là “Chăn len dày TQ, có giá 700 ngàn đồng/cái”…

Bức xúc trước sự việc trên, mới đây hàng trăm phụ huynh đã cùng nhau lên trường này để “chất vấn”. “Thu chi bao nhiêu mà chúng tôi thấy hợp lý thì nộp ngay.Tuy nhiên phải minh bạch”, một phụ huynh chia sẻ.

“Ngay khi phụ huynh kéo lên trường, tôi đã xuống trường này để kiểm tra. Và thấy việc phụ huynh phản ảnh là có cơ sở. Tại trường có dấu hiệu sai phạm một số khoản như thu chi tài chính”, ông Thái Khắc Tân khẳng định.

Được biết, sau khi nhận được tham mưu của phòng GD-ĐT, lãnh đạo thành phố Vinh đã thành lập đoàn thanh tra để kiểm tra phản ảnh của phụ huynh tại Trường mầm non Hưng Lộc.

Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét