Thứ Năm, 5 tháng 4, 2012

Con “mất tích”, mẹ già 4 năm mòn mỏi đi kêu cứu...


Đứa con gái duy nhất được đưa đi làm rồi “bặt vô âm tín” nên gần 4 năm nay, bà Phan Thị Thành (62 tuổi, ở đội 7, xóm Đông Tây Hồ, xã Phúc Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) đi gõ cửa ngành chức năng để cầu cứu.

Bà Thành dáng người gầy gò, nghẹn ngào khi nói về đứa con gái của mình. Lá đơn viết tay, kín chữ 4 trang của bà là muôn nỗi đớn đau của người mẹ khi đứa con gái duy nhất mất tích. “Gần 4 năm ni (nay) tui (tôi) gửi đơn kêu cứu lên các ngành chức năng nhưng chưa có tin gì của con tui cả”, bà Thành tâm sự.

az
Đơn trình báo của bà Thành

Theo đơn trình bày của bà Thành, con gái bà là Nguyễn Thị Thanh (34 tuổi) có tính tình thất thường. Ngày 24/2/2008, anh Nguyễn Duy Tr. (ở xã Hùng Thành, huyện Yên Thành) đến nhà nói là xin việc cho Thanh ở Hà Nội, tiền lương 800 ngàn đồng. Sau đó 2 ngày, Thanh theo anh Tr. ra Hà Nội làm việc.

Ngày 2/3/2008, Thanh gọi điện về gặp mẹ và kể từ đó mất liên lạc. Hai ngày sau, theo bà Thành thì anh Tr. có đến nhà đưa cho bà 1 triệu đồng và nói đây là tiền lương của con gái gửi trước cho mẹ tiêu.

d
Bà Thành không tin con gái bị bán sang Trung Quốc?

Nghi ngờ có điều chẳng lành, bà Thành đã hỏi anh Tr. về tin tức con gái nhưng chỉ nhận được câu trả lời là: Đã giao Thanh cho bà chủ ở Hà Nội. Bà Thành hỏi xin số điện thoại để liên lạc tìm con nhưng vẫn không gặp được bà chủ.

Đến nay, đã gần 4 năm sau ngày con gái “đi làm”, người mẹ già này vẫn chưa nhận được tin con. “Năm 2008 ngay khi không có liên lạc của con, tôi đã viết đơn gửi cơ quan chức năng xã, huyện Yên Thành. Nhiều người bảo, con Thanh bị bán sang Trung Quốc rồi nhưng tôi không tin”, bà Thành gạt giọt nước mắt nói.

Được biết, bà Thành trải qua 2 đời chồng nhưng cả 2 đều đã mất. Thanh là đứa con duy nhất của người chồng đầu (chồng thứ 2 không có con).

Nhưng khi sinh ra, Thanh tính tình thất thường, ngây ngô. Con bệnh, bà Thành cũng ốm đau, 2 mẹ con nương tựa vào nhau để sống.

“Đúng là có chuyện con gái bà Thành mất tích từ 4 năm nay. Bà ấy đã đi tìm và hỏi nhiều nơi nhưng vẫn chưa thấy con đâu”, ông Thạch Kim Khoa - Trưởng xóm Đông Tây Hồ xác nhận.

Điều khó hiểu là, bà Thành đã làm đơn trình báo từ năm 2008 nhưng ngày 31/3 vừa qua, đại tá Lê Xuân Điệp -Trưởng Công an huyện Yên Thành cho rằng huyện chưa nhận được đơn của bà Thành.

“Sắp tới chúng tôi sẽ cử cán bộ điều tra, xác minh và sẽ mời anh Tr. lên làm việc để kiểm chứng”, trưởng Công an huyện Yên Thành cho biết.

Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét