Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2012

Xử lý những kẻ làm cho chị Tần có thai 7 lần?

Nói về những người đàn ông khiến “cô Tần điên tình” sinh con rồi cho hoặc bán, bà Võ Thị Hồng Lam, Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn (Nghệ An) chia sẻ: “Làm như thế là họ vô trách nhiệm với con, với giọt máu của họ”.

Hàng xóm chị Tần biết chuyện chị bị dọa dẫm nhưng im lặng vì sợ
Hàng xóm chị Tần biết chuyện chị bị dọa dẫm nhưng im lặng vì sợ

“Sẽ kiểm điểm”

Bà Võ Hồng Lam
Bà Võ Thị Hồng Lam
Trước việc người thân chị Nguyễn Thị Tần (44 tuổi) làm đơn xin giúp đỡ mà xã Lạng Sơn từ chối nhận, bà Võ Thị Hồng Lam trả lời: “Xã sao không nhận đơn được. Còn xử lý đến mức nào thì phải căn cứ vào luật định và chế độ hiện hành để trả lời cho người dân cho đàng hoàng.

Trách nhiệm của xã là phải nhận, mà nhận rồi xử lý chứ không phải rồi để đó. Việc của chị Tần nếu xã không làm thì huyện sẽ giao trách nhiệm để làm. Nếu quá mức thì phải kiểm điểm, vô trách nhiệm với dân.

Tôi cũng đã nghe báo cáo và rất chia sẻ với chị Tần. Thực sự có những người đàn ông quá đáng, không có một tình người nào cả. Họ làm như thế là vô trách nhiệm với con, với giọt máu của họ.

Đây là sự việc mới nghe chứ tôi vừa làm việc ở xã Lạng Sơn nhưng không thấy báo cáo. Chúng tôi sẽ giao cho Phòng Lao động Thương binh Xã hội, Phòng Tư pháp tham mưu để có công văn giao trách nhiệm cho xã Lạng Sơn giải quyết và xử lý việc đó”.

“Có thể xử lý hình sự”
Ông Nguyễn Quang Tùng
Ông Nguyễn Quang Tùng
Ông Nguyễn Quang Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Anh Sơn cũng chia sẻ với hoàn cảnh chị Tần: “Người tâm thần tức là không có ý chí, anh giao cấu là có thể xử lý hình sự.

Sinh một hai người con thì khó phát hiện chứ đây lại sinh đến 7 cháu thì cũng phải tìm hiểu anh nào là “tác giả” để có biện pháp răn đe chứ. Người mà giao cấu để chị Tần sinh con rất có thể cũng người nhận thức kiểu chí phèo”.

Trong khi đó, trao đổi với một lãnh đạo Đoàn luật sư tỉnh Nghệ An thì: “Hành vi giao cấu bất kể người phụ nữ có tâm thần hay không mà ngoài ý muốn là tội hiếp dâm.

Ví như có đủ các hành vi như cưỡng bức hoặc dùng các biện pháp khác như dùng vũ lực, đe dọa  mà tác động làm cho người phụ nữ tê liệt ý chí của ngoài phụ nữ để giao cấu ngoài ý muốn, tức là người đó không đồng thuận”.

Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Trường hợp không bị ép nhưng giao cấu với người bị tâm thần, người không làm chủ được hành vi, nhận thức, bị người khác lợi dụng về mặt thể chất, về mặt tinh thần thì đó là tội cưỡng hiếp.

Nhưng đó là về mặt lý thuyết nhưng cần phải có tài liệu. Hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn của người thân chị Tần. Nếu có thông tin thì chúng tôi sẽ cho cán bộ vào cuộc, xác minh, xử lý”.
Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét