Thứ Tư, 5 tháng 10, 2011

Chị sống mà như chết!

Chị nằm trên vũng máu sau khi nhận màn “mưa dao” từ người chồng cũ. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chị không cho gã chồng “ân ái”. Câu chuyện bạo lực trên đang khiến cho người dân ở thị xã Cửa Lò (Nghệ An) phẫn nộ…

Chị Nguyễn Thị Thắng (42 tuổi) trú ở xã Nghi Tân (Thị xã Cửa Lò) may mắn sống sót khi được người thân đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện 115 (Đóng ở TP Vinh). Ngồi bên cạnh chị-khắp thân thể bị bó băng trắng, cuộc đời của người vợ đáng thương qua lời kể của người thân chứa đầy nước mắt.

“Điển hình”… bạo lực gia đình!

Thị xã vùng biển Cửa Lò “mệnh danh” là nơi “nóng” nạn bạo lực gia đình. Vậy nên báo KH&ĐS đã từng đăng bài về việc địa phương này thành lập câu lạc bộ yêu vợ . Mục đích là để giảm thiểu cái nạn trên. Tại địa phương này, gia đình chị Thắng-điển hình cho gia đình bạo lực luôn được câu lạc bộ đem ra để tuyên truyền, răn đe. 


Chẳng những Thủy không bỏ tính bạo hành mà còn cuồng sát hơn. Chuyện tình yêu và lấy nhau đến khi chị Thắng lên 18 tuổi. Người chồng là Nguyễn Xuân Thủy (44 tuổi) ở gần nhà-một chàng trai khỏe mạnh. Cuộc sống hôn nhân tưởng nồng nàn được lâu thì chị Thắng  kịp nhận ra chồng là “con sâu rượu” và vũ phu. Ngày lại ngày chị Thắng bôn ba ở xó chợ để buôn bán hoa quả, còn Thủy thì vất vưởng với “rượu”. 


Thi thoảng mới đi đánh cá một thời gian ngắn. Nhưng trở về nhà, hắn lại lại làm bạn với rượu rồi đánh chị. Người thân khuyên răn nhưng Thủy vẫn chứng nào tật nấy. Thương con nên sau mỗi trận đòn, chị Thủy vẫn cắn răng chịu đựng.
 Chị Thắng đang điều trị tại bệnh viện                                                          

Hàng xóm của chị vẫn còn nhớ như in cái lần Thủy uống rượu say trở về nhà đem xăng dọa đốt nhà. Sau đó chính quyền, hội phụ nữ và hàng xóm đã nhiều lần khuyên can nhưng vô ích. Thậm chí truyền hình tỉnh đã có lần về làm phóng sự lên án thói gia trưởng, bạo lực của Thủy nhưng anh vẫn không từ bỏ. 


Không chịu đựng được, khoảng tháng 5/2010, chị Thắng đã gửi đơn ra tòa xin ly hôn. Dù Thủy không đồng ý, nhưng chị Thắng vẫn nhất quyết xin ly hôn và tòa đã chấp nhận. Tưởng đã thoát được cảnh tra tấn thì đêm hôm sau ly hôn, Thủy lại dùng gậy đánh chị. 


Sau trận đó, chị gục ngã. Nằm điều trị ở bệnh viện 2 tháng, chị may mắn khỏe lại rồi tiếp tục kiếp mưu sinh để nuôi dạy 5 người con. Rồi Thủy bỏ vào miền Nam sinh sống. Tưởng chuỗi ngày yên bình sẽ đến với người vợ đáng thương này. Vậy mà?

Kết cục của bạo lực!

Ngày 27/9 vừa qua, cả nhà đang quây quần bên mâm cơm trưa thì Thủy bất ngờ xuất hiện và đòi ở lại. Thủy một mực xin ở lại với lý do là ở với con để chăm sóc chúng. Không làm được gì, chị Thắng đành chấp thuận. Ngày lại ngày chị đi làm rồi phục vụ bưa ăn cho cho người chồng cũ. 


“Cơm no”, nhiều đêm Thủy lại mò đến nơi chị nằm để đòi quan hệ. Chị một mực cự tuyệt. Nhiều lần như thế, Thủy vẫn không giám làm gì chị vì hai người đã li hôn. Rồi, sáng ngày 2/10, như thường lệ, chị Thắng đi làm về thì thấy Thủy ngồi với chai rượu bên cạnh. 


Mặc kệ, chị vào bếp nấu ăn. Đang đứng thì bất ngờ từ phía sau, Thủy cầm con dao thái rau chém tới tấp vào đầu và tay chị. Đau đớn, chị Thắng cố vùng chạy ra ngoài nhưng Thắng vẫn không buông tha. Hắn đuổi theo chị và chém, chị chạy được mươi mét thì gục xuống đất. Máu quanh chị nhuộm đỏ một vùng. 


Cuồng sát của người chồng cũ chấm dứt khi có hàng xóm đến can ngăn. Chị được đưa đến bệnh viện cấp cứu với hàng chục vết thương trên thân thể.
                                    Tên cuồng sát Nguyễn Xuân Thủy

Sau khi chém chị, tên Thủy vẫn bình tĩnh về nhà tắm rửa, thay quần áo rồi hút thuốc lào cho tới khi Công an thị xã Cửa Lò có mặt và bắt Y. Tại cơ quan điều tra, Thủy đã thừa nhận hành vi của mình và nói vì chị Thắng không cho anh “ân ái” nên ức chế. Tưởng chị không qua khỏi vì vết thương quá nặng nhưng điều thần kỳ đã đến với người vợ tội nghiệp. 


Tính mạng chị đã được giữ nhưng vẫn đang phải theo dõi vì khắp thân thể hằn lên những vết dao. Ngồi bên chị, toàn thân bị băng bó băng trắng nhưng đã bị nhuộm máu. Chị chẳng nói được gì, người thân ngồi bên lặng im. 


Đứa con gái Nguyễn Thị Nhớ nói đôi câu rồi nước mắt lăn dài trên gò má. “Mẹ cháu không đáng bị như thế. Mẹ đã khổ rồi, sao bố ác thế”, Nhớ nói mà như xát muối vào lòng.


Hiện Công an thị xã Cửa Lò đang tạm giữ tên Thủy. Sắp tới sẽ giám định thương tật cho chị Thắng rồi mới tiến hành khởi tố bị can. Rồi đây pháp luật sẽ trừng trị tên Thủy nhưng câu chuyện bạo lực này vẫn đang làm cho người dân vùng quê biển rùng mình.


                                                                                             Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét