Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2011

Khởi tố hai cán bộ phòng quản lý đô thị TP Vinh


Sáng nay (31-10), thượng tá Trần Sỹ Phàng-Phó trưởng công an thành phố Vinh (Nghệ An) cho biết cơ quan này đã khởi tố bị can đối với hai cán bộ của phòng quản lý đô thị thành phố Vinh về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Học viên Võ Đình Dũng bị chấn thương sọ não đang điều trị
Đó là  Nguyễn Khắc Bình (Phó phòng) và Trương Đắc Đức (cán bộ).  

Liên quan đến sự việc này, trước đó, CQĐT công an thành phố Vinh cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đậu Văn Minh-nguyên giám đốc trung tâm lao động xã hội thành phố Vinh về tội “vi phạm các quy định về an toàn lao động gây hiệu quả nghiêm trọng”.

Ngày 23/2/2011, nguyên giám đốc trên đã điều 3 cán bộ của trung tâm và 7 học viên đang cai nghiện đi xây nhà cho ông Đậu Ngọc Ánh (Anh trai ông Minh ở khối 6 phường Hà Huy Tập-TP Vinh).

Trong quá trình thi công đã xảy ra chập điện (Do đường dây 35KV cách mái nhà hơn nửa mét chạy qua). Hậu quả, anh Đậu Minh Huệ-cán bộ trung tâm bị chết tại chỗ. Còn học viên Võ Đình Dũng bị điện giật rớt xuống đất nhập viện trong tình trạng chấn thương sọ não, gãy hai chân.

Được biết, ông Ánh chỉ xin cấp giấy phép xây dựng nhà mái bằng  trên có chiều cao gần 4 mét nhưng UBND TP Vinh đã cấp phép cho công trình có chiều cao hơn 6 mét.

Trương Đắc Đức là người trực tiếp xử lý hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng của ông Ánh. Sau đó tham mưu cho Nguyễn Khắc Bình ký nháy vào văn bản.  

Và văn bản này đã được trình lên cho ông Lê Quốc Hồng- Phó Chủ tịch UBND thành phố Vinh ký cấp giấy phép xây dựng nhà cho ông Ánh.
Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét