Thứ Năm, 2 tháng 2, 2012

Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh cấy lúa như đi họp?

Để động viên bà con nông dân tỉnh Hà Tĩnh khắc phục khó khăn, chăm lo sản xuất nông nghiệp trong năm mới, Bí thư tỉnh ủy cùng một số quan chức đã trực tiếp xuống đồng nhổ mạ, cấy lúa cùng bà con.


Vậy nhưng vị Bí thư này lại quên được đạo diễn chỉ cho là đừng mặc áo com le đi họp!


Trong tiết xuân rét buốt ngày 1/2, ông Nguyễn Thanh Bình, Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh và một số người đứng đầu các cơ quan, ban ngành của tỉnh này đã trực tiếp xắn quần, lội ruộng để nhổ mạ, cấy lúa cùng bà con nông dân của huyện Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh.




Bí thư tỉnh ủy và một số quan chức của tỉnh Hà Tĩnh xuống đồng nhổ mạ, cấy lúa cùng bà con nông dân. Ảnh: Báo Hà Tĩnh
Bí thư tỉnh ủy (ngoài cùng bên trái) và một số quan chức của tỉnh Hà Tĩnh xuống đồng nhổ mạ, cấy lúa cùng bà con nông dân diện comle như đi họp. Ảnh: Báo Hà Tĩnh.


Vừa cấy lúa, ông Bình vừa thăm hỏi, động viên bà con khắc phục khó khăn, tranh thủ thời tiết đang ấm dần để gieo cấy đúng thời vụ, đúng kỹ thuật, tuyệt đối không để đất bỏ hoang.



Những đợt rét đậm, rét hại trước và sau Tết Nhâm Thìn đã khiến gần 7.000 ha lúa gieo thẳng và mạ của tỉnh bị chết rét có khả năng mất trắng hoàn toàn.
Mốt
Mấy bác này mang tính chất nặng về hình thức quá. Cái này hơi giống với "lần" đi xe buýt đi làm của bác bên "giao thông". Kiểu này có lẽ là "mốt" mới của các bác đây.
  
Hình thức quá.
Dạo này nhiều đồng chí lãnh đạo mắc bệnh hình thức quá (hoặc đánh bóng tên tuổi), không ai đi làm đồng lại complet, caravat ... cả. xuống với dân phải thực tế.
  
gần dân.... nhưng?
Tôi là một người hà tĩnh xa quê, đọc tin trên thấy rất cảm động và vui vì quê mình có một cán bộ rất gần dân và yêu quý dân. Nhưng có một điều, bài viết đưa hình ảnh đồng chí bí thư đi cấy lúa mà mặc áo như đi họp thì quá phản cảm, hình ảnh không hợp với nội dung. Giá như đồng chí bí thư mặc áo ấm bình thường nhỉ, chắc ai cũng sẽ thấy một hình ảnh quen thuộc "Bác hồ tát nước" với nhân dân. Mong rằng quê mình mình sẽ phát triển
  
Việc làm tốt nhưng...
Đây là một việc làm rất tốt đem lại cho người nông dân tin tưởng vào các lãnh đạo trong việc nông thôn hóa nhưng... với bộ trang phục sang trọng như vậy thì làm được gì nếu mặc một bộ quần áo giản dị xuống đồng có lẽ tốt hơn
  
Ảnh đẹp
Đã xác định là sẽ đi cấy lúa nhổ mạ thì mặc đồ thường đi, còn mặc comple, thắt carvat làm gì. Tính chụp một kiểu ảnh cho đẹp rồi lại lên bờ?
  
Ý kiến
Chói mắt quá đi, đi cấy và nhổ mạ cùng bà con nông dân mà áo verts + áo dạ như thế trời!!!
  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét