Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo xử lý nghiêm!


Liên quan đến vụ ông Nguyễn Văn Lương vẫn giữ chức vụ phó Ban tuyên giáo Huyện ủy huyện Thanh Chương, trong khi gần nửa năm trước Công an tỉnh Nghệ An đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, mới đây Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An đã có văn bản chỉ đạo xử lý nghiêm.
 Như phản ảnh thì từ năm 2005, ông Nguyễn Văn Lương được điều về xã Thanh An (huyện Thanh Chương) giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy. Thời gian này, ông cùng với một số cán bộ xã này đã bán hàng chục lô đất trái luật?
Tháng 8/2011, công an tỉnh Nghệ An đã có quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Lương về tội danh: "Lợi dụng chực vụ quyền hạn trong khi thi hàn công vụ" và "Lạm quyền trong khi thi hành công vụ".

Vậy nhưng, ngày 22/2, trao đổi với PV, ông Lê Quang Đạt-Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Chương xác nhận hiện ông Lương vẫn giữ chức phó Ban tuyên giáo Huyện ủy huyện Thanh Chương.
Văn bản của Tỉnh ủy Nghệ An
Dư luận lên tiếng, mới đây Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An đã có văn bản gửi Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Chương. Nội dung ghi rõ:
“Thời gian qua dư luận đang bức xúc về việc một số cán bộ huyện và xã cấu kết với nhau dùng nhiều thủ đoạn chiếm đoạt đất của một số hộ dân, tự ý giao đất trái thẩm quyền, lập nhiều hồ sơ khai khống địa chỉ để đề nghị huyện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp.
Những việc làm trái pháp luật của một số cán bộ huyện và xã ở huyện Thanh Chương khiến cho người dân hết sức bất bình vì những người vi phạm vẫn còn tại vị, chưa có hình thức xử lý nào đối với sai phạm đã được phát hiện”.
Vậy nên tại văn bản này, ông Phan Đình Trạc-Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Nghệ An đã yêu cầu Bí thư Huyện ủy huyện Thanh Chương chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định và báo cáo Thường trực Tỉnh ủy.
Trong khi đó, theo báo điện tử Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có ý kiến yêu cầu UBND tỉnh Nghệ An kiểm tra sự việc, nếu đúng phải có biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 20/3/2012.
Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét