Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

"Xã từng vận động “cô Tần điên tình”… đình sản"


Dư luận đặt câu hỏi, đại diện của địa phương ở đâu trước số phận nghiệt ngã của “Cô Tần điên tình” (xã Lạng Sơn, Anh Sơn, Nghệ An) sinh đến 7 người con và mang cho hoặc bán.

*co-tan-ien-tinh-mat-roi.html
Chị Nguyễn Thị Tần (44 tuổi ở xóm 3 xã Lạng Lơn, Anh Sơn, Nghệ An)
Chị Nguyễn Thị Tần (44 tuổi ở xóm 3 xã Lạng Lơn, Anh Sơn, Nghệ An)

“Việc nhượng con không… qua xã!”

  
Mô tả ảnh.
Ông Trần Duy Hưng
“Chị Tần không chồng sinh con là có, sau đó có chuyện nhượng. Việc làm này không hề qua xã. Tức là bán đi đâu chúng tôi cũng không biết. Hiện tại cũng chỉ có 2 cháu đầu là khai sinh ở xã thôi, 5 cháu còn lại không có”, ông Nguyễn Trọng Hải - cán bộ chính sách xã Lạng Sơn (Anh Sơn, Nghệ An) thừa nhận.

Nói về một người đàn bà tính tình thất thường như chị Tần lại sinh đến 7 người con, ông Nguyễn Duy Hưng, chủ tịch UBND xã Lạng Sơn cho rằng xã cũng đã gặp và nhắc nhở chị Tần nhưng không hiệu quả.

Ông Hưng nói: “Ở thôn có tổ tự quản mà họ không nắm được chuyện bán, cho thì xã cũng không nắm được. Sắp tới xã sẽ tăng cường tổ tự quán an ninh để bảo vệ cho chị Tần”.

Từng vận động đình sản!
Bà Trần Thị Âu
Bà Trần Thị Âu
Bà Trần Thị Âu, Chủ tịch Hội Phụ nữ huyện Anh Sơn khá bất ngờ khi phóng viên hỏi về trường hợp của chị Tần. Sau khi gọi điện cho hội phụ nữ xã Lạng Sơn, chị Âu đã thừa nhận việc chị Tần bị tâm thần không chồng mà sinh con là có.

“Ngay khi chị Tần sinh đứa con thứ 3 hội phụ nữ xã cũng đã đến động viên, phân tích, vận động chị đi đình sản.

Nhưng do tính tình chị tâm thần không bình thường nên chị không hợp tác, thậm chí có những phản ứng gay gắt. Sau đó chị lại tiếp tục sinh con. Việc để chị Tần sinh đến 7 người con là đáng tiếc.

Hội phụ nữ xã cũng chỉ mới quan tâm chứ chưa có kiến nghị với chính quyền để giải quyết sâu hơn. Hội cũng nhận thấy đấy là sự thiếu sót. Sắp tới chúng tôi sẽ có giải pháp mạnh hơn về vấn đề này.

Đặc biệt chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền, công an để bảo vệ chị Tần. Hoàn cảnh chị thật đáng thương, rất cần sự quan tâm bằng hành động cụ thể của cả cộng đồng”.

Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét