Thứ Sáu, 12 tháng 4, 2013

Sợ vợ và triết học Mác Lê



 
Ấy cái sự đời nó thường lắm nhọt, bọn chưa có vợ thì nói như thánh tướng , đá xóay thì thôi rồi, chỉ nhằm bác già hở quần ra là y rằng từ thằng lớn đến thằng bé co giày đủ các thể loại từ giày Nai kừ, A di đát xừ, I ta li a xừ đến ba ta Thượng Đình sút vào chỗ hiểm của mình ngay. 
 
Nào là bác già là đệ nhất sợ vợ, đội vợ lên đầu, vợ hét phát là sun vòi…Vâng đúng là bọn trẻ bây giờ là đệ nhất chém gió…chả khác gì mình thời trai trẻ. Cho nên mình cũng chẳng muốn thanh minh làm gì, nhưng không thanh minh thì bọn nó cũng biết rồi là mình sợ vợ không phải là sợ vợ mà là…rất sợ vợ. Thôi thì cứ AQ phát là bọn nó chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, mình sợ vợ mình chứ vợ người khác mình…thích bỏ xừ sợ giề. Bọn trẻ các chú cứ húng “ Ong non ngứa nọc châm hoa giữa- Dê cỏn buồn sừng húc giậu thưa”(@ Hồ Xuân Hương) Các chú chưa được vén mây mù làm sao mà biết Thái Sơn? Anh sợ vợ vì sao ? Làm sao mà không sợ được khi ngày đầu cưa cẩm đã táng vào mặt mình nửa trang A4 về tiêu chuẩn làm chồng như thế này:

"Người chồng lý tưởng là người đẹp trai, nhạy cảm, nhiệt tình, chân thành kiên quyết, dịu dàng, tình cảm, biết săn sóc và hiểu vợ, đọc nhiều biết rộng, có điều kiện kinh tế khá, có địa vị xã hội, thường xuyên nâng đỡ vợ trong thời khắc quan trọng, chân thành kiên quyết, có tình yêu mãnh liệt và tình yêu cháy rực như ngọn lửa. Dù xảy ra chuyện gì thì cũng không được cãi vợ” Anh hỏi các chú đệ nhất chém gió, chú nào dám tự hào em có đủ các tiêu chuẩn trên anh xin lấy con 4 bánh vừa giật nợ của cu Nampan biếu các chú luôn. Đã thể còn thẽ thọt bổ sung tiêu chuẩn mà anh đóan chắc vợ anh gộp cả mấy thằng Jang Đông Gun, Jêm Bôn và A lanh đờ lông cộng thêm chàng Jét bất lơ mới có như “Đẹp trai, lãng mạn, mạnh mẽ , hào hoa, it nói nhưng đã nói thì rất hóm hỉnh, ít cười nhưng đã cười thì rất tươi, thích vận động nhưng biết hưởng thụ sự yên tĩnh, tâm tình cởi mở nhưng không thích hoạt động xã giao, có thẩm mỹ nghệ thuật tao nhã, có sự nghiệp thành đạt, không bao giờ khoe khoang, không bao giờ nói bận, không hay nói lời đường mật với đàn bà khác nhưng phải luôn nói với vợ, có khí chất tốt, hiểu vợ, chín chắn, tình cảm, có tinh thần trách nhiệm, biết sống. Có nhiều chí thú, hóm hỉnh, biết săn sóc phụ nữ, cởi mở, không hay khoác lác, có nhiều tài năng bắn súng, phi ngựa, đua xe…” Oh my God! Anh được 5 % những đức tính trên kia thì…nói nhỏ thôi nhé’ Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy xin làm bồ nhí của anh, anh cũng tát cho tòe mỏ vì cái tội đũa mốc dám chòi mâm son là anh chú đây phỏng ạ.

Nói thì dễ như thế nhưng làm thì khó bỏ mịa ra. Ví như đẹp trai cao to, thân hình cao thấp là do gen di truyền quyết định bố mẹ anh khoai sắn ăn cả ngày, sinh anh ra đã lùn lùn xấu xấu bẩn bẩn mét rưỡi thế này rồi, chứ chẳng nhẽ anh tự túm lấy tóc mình để đẩy anh cao lên. Anh có ăn cả tấn tăng trọng, uống nghìn lít sữa thì giấc mơ chơi bóng rổ vẫn cứ xa vời. Học vị thì may hơn khôn, vớ phải giáo sư lởm thì chữ thầy trả thầy cắp đít về nước dễ như chơi ngồi đấy mà mơ doctor với master. Điều kiện kinh tế gia đình khá giả, có phải nhà nhặt được hũ vàng của vua Nguyễn bỏ chạy để lại đâu, muốn giàu chỉ khi nào hội đủ cả ba yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hoà mới may ra giàu được, trong khi đó thì gia cảnh nhà anh, ông theo Tây đánh ta, bố Đảng viên mẹ hiền nhất xóm.. .cái sơ yếu lý lịch anh vừa nộp cho ĐSQ vẫn có dòng chữ tự hào “ Gia đình thuộc tầng lớp bần nông” muồn giàu nhanh chắc anh phải buôn ma túy hay cầm dao chọc tiết lợn ra Hana bank để cướp.

Ấy tiêu chuẩn chọn chồng của vợ anh cao như thế, anh chú nông dân tá điền như vậy mà anh vẫn cưới được vợ cũng bởi mỗi chữ liều truyền thống ông cha để lại là “ Cướp kho thóc Nhật’ Còn liều như thế nào thì các chú mang rượu sang nhà anh…à không, mua về nhà các chú rồi nhắn anh sang anh truyền bí kíp cho chứ uống ở nhà anh e không ổn. Không phải là sợ vợ mà không dám uống ở nhà đâu nhé, anh ngại hang xóm mất ngủ thôi hehe.

Đấy, lấy được vợ trong hòan cảnh cướp giật thế, lúc nào chẳng ngại nó bùng. Thêm nữa bây giờ báo lá cải Dân trí, báo điện tử Việt nam nét … nhiều như lá muà thu, nay đăng tin ở Cần Thơ vợ cắt xọet phát của chồng vứt xuống ao tôm, Bắc Giang cũng có bà xọet phát quẳng cho chó, Hà Nội phập phát vứt toa lét giật nước đánh vù…nghe thôi đã lạnh mịa nó hết cả xương sống, run lẩy bẩy không typing được nữa. Chú nào bảo em đé,o sợ đứng dậy giơ tay? Mình người chứ có phải công công é,o đâu mà không ê răng. Các chú sợ một, thì anh các chú phải sợ mười vì của anh dễ cắt hơn của các chú phỏng ạ

Về mặt thực tiễn thì như thế còn về mặt văn hóa phi vật thể còn gay go hơn. Ai nấu cơm cho mình nếu mình gân với nó, vợ nó cho nhịn ngay, ra quán thức ăn Hàn thì cay, dạ dày mình không tốt nuốt sao trôi. Các cụ nói rồi, có thực mới vực được đạo phỏng ạ. Các chú không sợ vì cơm lồng cháo chợ, bánh mì ngày 3 bữa nó quen rồi còn anh xin kiếu nhá. Ô sin còn mất ngày năm xịch nó mới nấu cơm cho, còn nhịn vợ tý mà ngày ba bữa cơm ngon canh ngọt thi cũng bõ công . Ai bảo là bác sợ vợ, nhịn vợ thế mà có cơm ngon thế khối thằng chả ghen tỵ với bác già nổ mắt vì vợ bác nấu ăn ngon cả CNU đều biết nhá!

Vợ nó có nói nhiều, có mắng mình cũng chỉ muốn mình vui vì biết mình ngày 16 tiếng trên Lab nghe tòan tiếng Hàn không hiểu gì chắc nhức đầu lắm, lại thêm méo mồm với tiếng Anh bồi đau họng , đau tai lắm về nhà nghe vợ nói liên tục 2 tiếng đồng hồ bằng giọng oanh vàng cứ như đang nghe bản “ Sóng Đa nuyp xanh” dành cho đàn Piano mình ngồi thưởng thức sướng cái lỗ nhĩ chứ có phải là sợ vợ không dám cãi lại đâu mà các chú chê anh. Các chú có trách anh thì trách tình yêu âm nhạc tót vời của anh thôi nhá, cũng tiết lộ luôn vợ anh nói như hát hay

Chú nào có vợ có con rồi thì may ra mới hiểu được thế nào là tiến lên XHCN trong gia đình nó khó khăn thế nào. Nhà có 3 giai cấp, giai cấp thống trị là ai các chú biết rồi, giai cấp bị trị là người ai cũng biết là ai còn giai cấp mầm non tiến bộ Quốc Việt thì nghe chừng không muốn làm cách mạng vùng lên vì suốt ngày an phận nhận nguồn lương trợ cấp từ hai kho lương của giai cấp thống trị cho dù khoa học tiến bộ ngày nay có thể sản xuất XO đầy đủ chất như sản phẩm của giai cấp thống trị, chết nỗi là giai cấp thống trị nó có bao bì đẹp đến mình còn thích nữa là giai cấp tiến bộ còn non nớt về nhận thức chính trị phỏng ạ. Thêm nữa là tương lai của mình nằm trong tay giai cấp tiến bộ, giai cấp tiến bộ lại bị giai cấp thống trị mua chuộc bằng bình sữa có mẫu mã đẹp. Vậy, hỏi rằng gia đình 3 người chia hai phe, hai đánh một chẳng chột thì què các cụ nói có sai đâu. Vậy nên bác là người sáng suốt phân tích tình hình cách mạng mà nhịn nhục giai cấp thống trị để chờ ngày vùng lên làm cách mạng lật đổ chính quyền, chứ mình sợ gì địch phỏng ạ. Các chú một mình một chiến tuyến, tiến thẳng lên XHCN với tinh thần thẩm du bất khuất thì biết thế nào là cách mạng, nếm mật nằm gai như Việt Vương – Câu Tiễn anh trai anh (không phải thằng Huy Tiễn khoa tóan khoe hàng với anh Ngô Bảo Châu nhá).
Theo Blog Phọt Phẹt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét