Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Clip hát chế 'bóng đá VN qua các kỳ Sea Games!


Clip hát chế 'bóng đá VN qua các kỳ Sea Games' do Cáp Xuân Anh Tài thể hiện:

Gần một tuần nay, cư dân mạng "phát sốt" với clip hát chế "bóng đá Việt Nam qua các kỳ Sea Games" do chàng trai có tên Cáp Xuân Anh Tài thể hiện.

Đoạn clip dài gần 20 phút, phát hành trên Youtube, được "chế" dựa trên nền tảng của những ca khúc vốn rất quen thuộc, như: Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây (thơ Phạm Tiến Duật - nhạc Hoàng Hiệp), Một cõi đi về (Trịnh Công Sơn), Đâu phải bởi mùa thu (Phú Quang), Hãy hát lên (Vũ Quốc Việt), Gửi em ở cuối sông Hồng, Biển cạn, Một thời đã xa, Tôi là ai em là ai.


Dù U23 Việt Nam đã hoàn toàn trắng tay tại SEA Games 26, nhưng clip hát chế của Cáp Xuân Anh Tài vẫn ghi dấu ấn đậm trong cư dân mạng, với kỷ niệm về những thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Singapore, thắng lợi trước Thái Lan tại kỳ SEA Games trước đây hay chiến thắng lịch sử tại AFF Cup. Những tên tuổi một thời của bóng đá Việt Nam như Huỳnh Đức, Công Minh, Hoàng Bửu hay việc HLV Calisto ra đi, HLV Goetz về dẫn dắt cũng được đề cập tới...


Chia sẻ trên trang mạng chia sẻ tin tức Linkhay, thành viên Domino viết: "Lời lẽ thì nghe hài hước, mỗi giai đoạn bóng đá nước nhà vui buồn thăng trầm đều được thể hiện qua lời ca chế - rất khéo!". Thành viên MrCupid tiếp lời: "Nghe đoạn Việt Nam vô địch AFF - rạo rực bao nhiêu, thì bài sau lại máu chảy bấy nhiêu". Trong khi đó, thành viên Hồng cho biết trên trang Yume: "chế nhạc thật khớp, đàn hát cũng hay!"


Một số thành viên còn thể hiện tâm trạng tiếc nuối "hào quang" quá khứ. Thành viên Mitom5000goi (Linkhay) bày tỏ: "Đợt ấy phút 90+3, Công Vinh đánh đầu vào, mình có cảm giác là một trận động đất đang diễn ra. Nhớ hoài cái cảm giác đó. Không biết khi nào mới được sống lại...". Thành viên Congamaimo (Linkhay) lại nhận xét: "Nghe bài hát về ông Calisto mà dưng dưng... Một thời đã xa...".


Bên cạnh đó, một số thành viên sau khi nghe xong clip của Cáp Xuân Anh Tài, đã liên hệ thực tế hiện nay của bóng đá Việt Nam. Trên diễn đàn Webtretho, thành viên Kistin bình luận: "Mấy ông trong Liên đoàn bóng đá Việt Nam nên nghe bài này để biết cách lựa chọn huấn luyện viên phù hợp. Không phải cứ ngoại là tốt, mà phải là một huấn luyện viên hiểu về người Việt Nam, hiều về bóng đá Việt Nam, như ông Calisto ấy. Có người tài mà không biết giữ, bó tay!".


Cũng theo Kistin, các cầu thủ nên thấm nhuần tư tưởng mình "chiến đấu" vì cái gì, vì mấy chục triệu con tim đang hồi hộp theo dõi, vì giấc mơ vàng suốt 50 năm qua... Đừng vì hư danh và những đồng tiền nhơ bẩn mà bán rẻ linh hồn, bán rẻ lòng tin cũng như tình yêu của người hâm mộ.

Thành viên tria_con_lon_ton cũng bộc bạch: "Nhớ lại ngày xưa mà thấy hừng hực khí thế. Nhớ những hôm Việt Nam đi đá SEA Games đường phố vắng tanh vì ai cũng ở nhà coi đá banh. Còn bây giờ thì chán mấy cầu thủ chỉ vì tiền không có chút lòng tự hào dân tộc và quá coi thường người hâm mộ nên nghỉ coi bóng đá Việt Nam luôn".
(Nguồn Đất việt)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét