Thứ Hai, 28 tháng 11, 2011

Tử hình kẻ giết người vứt xác xuống sông!


Kẻ máu lạnh Phan Huy Đạt
Nhà văn hóa huyện Diễn Châu sáng qua (29/11) như “vở tung” bởi hàng ngàn người dân đi xem TAND tỉnh xử lưu động vụ án giết người, cướp tài sản đối với Phan Huy Đạt (26 tuổi ở xóm Tân Phong, Diễn Nguyên, Diễn Châu). Tiếng thở dài thỏa mãn sự nghiêm minh của pháp luật khi HĐXX tuyên án tử hình đối với hành động dã man của Y.


Nhát cuốc oan nghiệt!

Theo bản cáo trạng của VKSND thì trưa ngày 30/1/2011, trên đường đi thăm đồng về, Đạt gặp bà Nguyễn Thị Thuyên (60 tuổi, người  cùng xóm). Sau lời nói chuyện, Đạt đã phát hiện thấy bà Thuyên đeo hoa tai nên nảy sinh ý định cướp. 

Đạt đã lấy cuốc đánh nhiều nhát vào đầu bà Thuyên. Khi thấy nạn nhân gục xuống đất, Đạt đã giựt đôi hoa tai của nạn nhân bỏ vào quần. Sau đó để phi tang, Y đã bế người hàng xóm vứt xuống sông. Khi thấy bà Thuyên còn lóp ngóp dưới sông, Đạt đã lấy chiếc xe đạp của bà Thuyên ném vào nơi nạn nhân đang nằm dưới sông. 

Hành vi máu lạnh của đối tượng là sau khi giết người, Đạt vẫn thản nhiên đi ăn phở. Sau đó đến một hiệu vàng ở xã Diễn Xuân (Diễn Châu) bán được hơn 3,3 triệu đồng. Sau khi có tiền, tên sát nhân đã đi chuộc chiếc xe máy đã cầm cố trước đó do thua bạc.

Thi thể của nạn nhân chỉ được tìm thấy trong đêm khi người nhà không thấy bà về nên đi tìm. Nghĩ là nạn nhân có thể bị rơi xuống sông nên đã thuê người chài dọc sông. Nỗi đau quá lớn khi tìm thấy thi thể bà Thuyên thì phát hiện trên đầu bà bị đánh nhiều nhát. Đôi hoa tai bà mua được từ tiền Nhà nước trao cho người có công mà bà đeo trên tai cũng biến mất. 

Ngay lập tức công an vào cuộc. Chiều ngày 31/1/2011, Phan Huy Đạt đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.
Phòng xử án nêm chặt người 
Để làng quê yên bình!

Điều làm cả khán phòng xử án lặng đi dây lát có lẽ là sau khi trang luận, HĐXX để cho đại diện phía bị hại nói lên lòng của mình. Ông Nguyễn Văn Thăng (61 tuổi, chồng của nạn nhân) nói: “Khắp nơi xảy ra chuyện người nông dân vô tội nơm nớp khi phải ra làm đồng. 

Nhiều vụ án đau lòng từ việc cướp vàng xảy ra. Tôi chẳng hi vọng sẽ được đền bù gì, tòa cứ xử theo pháp luật. Thật công minh, đủ sức răng đe để làng quê được bình yên”. Sự “chấn động” của vụ án giết người dã man thể hiện ở sự thu hút rất đông người dân tham gia. 

Nhà văn hóa huyện Diễn Châu chật cứng người, nhiều người dân đã phải chứng kiến phiên xét xử qua ô kính cửa sổ. Trong tòa, trước vành móng ngựa, Đạt vẫn chối quanh co. Rằng trước đó Y khai với cơ quan điều tra là sau khi đánh một nhát cuốc thấy bà Thuyên ngã xuống thì đánh tiếp rồi mới vứt xuống sông.  

“Bị cáo chạy từ phía sau lên rồi dùng cuốc bổ vào đầu bà Thuyên. Bổ 2-3 nhát gì đó, bị cáo cũng không nhớ lắm rồi thấy bà Thuyên ngã xuống đường ngất xỉu", Đạt nói việc giết một mạng người một cách lạnh lùng.

Tuy nhiên, luật sư  bào chữa cho phía bị hại cho rằng hành vi của Đạt là phạm tội đến cùng, phạm tội mang tính chất cực kỳ nghiêm trọng. Chỉ vì muốn chiếm đoạt tài sản của người khác, Đạt bất chấp pháp luật, tước đi mạng sống của nạn nhân và gây đau thương cho gia đình bị hại. 

Thấy nạn nhân chới với giữa dòng nước, Đạt còn ném xe đạp vào người khiến nạn nhân chìm hẳn. Hành động đó của Đạt phải áp dụng hình phạt tăng nặng, không được hưởng các tình tiết giảm nhẹ khác. Hành vi của bị cáo Phan Huy Đạt mất hết nhân tính, bởi vậy luật sư bào chữa cho bị hại đề nghị HĐXX áp dụng mức hình phạt cao nhất cho bị cáo Phan Huy Đạt để răn đe những kẻ có ý định phạm tội khác. 

Sau khi nghị án HĐXX đã tuyên phạt Phan Huy Đạt tử hình về hành vi “giết người” và 7 năm tù giam về hành vi “cướp tài sản”. Tổng hợp cả hai hình phạt, Phan Huy Đạt phải chịu mức án tử hình. Ngoài ra bị cáo Phan Huy Đạt phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 66 triệu đồng.
Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét