Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2011

Dùng cuốc đánh chết người cướp vàng!


Ông Nguyễn Văn Thăng

Nguồn tin từ Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cho biết sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, Phan Huy Đạt (26 tuổi ở xã Diễn Nguyên, Diễn Châu, Nghệ An) đã thừa nhận đã đánh ba nhát cuốc vào đầu rồi lấy đôi hoa tai và vứt nạn nhân xuống sông. Tàn bạo hơn thấy nạn nhân lóp ngóp dưới sông, Y tiếp tục vác chiếc xe đạp ném thẳng vào người xấu số.

 

Trong câu chuyện, ông Nguyễn Văn Thăng (61 tuổi-chồng của nạn nhân Nguyễn Thị Thuyên 60 tuổi ở xóm Tân Phong, xã Diễn Nguyên) cứ băn khoăn: Liệu kẻ giết người có chạy án? Sự nóng ruột, sốt sắng của người cựu chiến binh này khiến cho dư luận phải suy nghĩ.


Gạt qua nỗi buồn mất vợ, ông Thăng nhắc lại cáo trạng  của VKSND tỉnh Nghệ An rằng: Sáng 30/1 vừa qua, Đạt đến nhà hàng xóm ở xóm Tân Phong  mượn cuốc, rồi trên đường đi ra đồng thì gặp bà Thuyên. Trong lúc trò chuyện, Đạt thấy trên tai bà Thuyên đeo đôi hoa tai bằng vàng nên đã nảy sinh ý định đánh bà Thuyên ngất xỉu để cướp hoa tai?


Sau đó, Đạt đã dùng cuốc đánh bà Thuyên rồi vứt xác bà xuống sông. Thấy bà Thuyên ngóc đầu lên trên mặt nước, Đạt lạnh lùng ném chiếc xe đạp xuống để làm bà Thuyên chìm và chết.


Chiều 31/1, Đạt đã đến Công an huyện Diễn Châu đầu thú. Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Nghệ An giám định, kết luận nguyên nhân bà Thuyên chết do ngạt nước và bị đánh vỡ xương hộp sọ…

“Sự việc quá rõ ràng như thế nhưng  không hiểu sao vụ án lại chưa xử xong. Gần 1 năm sau khi vợ tôi bị giết nhưng tòa vẫn chưa tuyên. Hàng xóm có hỏi nhưng tôi chẳng biết nói sao”, ông Thăng chia sẻ.

Trong câu chuyện với người chồng này cứ thấy day dứt, khiến cho nghịch lý xảy ra: Kẻ ác đã quá rõ ràng, pháp luật sẽ xử công minh, tại sao ông Thăng lại lo sợ. Có sự chạy án ở đây không?
Kẻ thủ ác Phan Huy Đạt

 Được biết, trước đó ngày 22/7/2011, TAND tỉnh Nghệ An đã hoãn phiên xử vụ án giết người, cướp tài sản đối với Phan Huy Đạt vì nhân chứng quan trọng vắng mặt. Tại phiên xử hụt này, bị cáo Đạt đã khóc lớn xin cùng về theo mẹ và vợ. Và tiếp đó sáng 22/8, TAND tỉnh Nghệ An lại tiếp tục đưa vụ án trên ra xét xử và đã trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.


“Bị cáo đã khai nhiều mâu thuẫn so với hồ sơ và nhân chứng tại tòa. Ví như hắn chỉ thừa nhận là đánh một nhát cuốc vào đầu vợ tôi rồi ném xuống sông. Sau đó lấy xe đạp của bà ném thẳng vào vợ tôi. Việc khai này là hết sức vô lý vì chứng kiến pháp y làm việc thì vợ tôi bị đánh 3 nhát cuốc vào đầu.

Hay như nó khai là tình cờ thấy vợ tôi mang vàng nên mới nảy sinh cướp cũng không đúng sự thật vì khi đi làm đồng vợ tôi trùm kín khăn nhung qua tai, đầu đội nón thì làm sao thấy vàng được. Hung thủ đã rất dã man và có chuẩn bị từ trước để ra tay và cướp vàng”, ông Nguyễn Văn Thăng phân tích những băn khoăn sau khi Tòa trả hồ sơ điều tra.

Giải thích cho vụ án kéo dài mà Tòa vẫn chưa xử và tuyên án, ông Vi Văn Chắt-Phó Chánh án điều tra hình sự, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An cho rằng đây là vụ án hết sức dã man nên Tòa rất cẩn trọng trong xét xử. Vậy nên Tòa mới trả hồ sơ để điều tra bổ sung để làm rõ một số tình tiết.

“Tôi được biết, sau khi điều tra bổ sung, bị can Đạt đã thừa nhận là đánh bà Thuyên 3 nhát cuốc trên đầu rồi vứt bà xuống sông. Sau đó Y đã lấy xe đạp ném vào nơi ném nạn nhân. Điều này khác với việc trước đó tại tòa, bị can Đạt khai chỉ đánh một nhát cuốc vào đầu bà Thuyên rồi mới ném xe đạp. Việc hành vi dùng cuốc đánh 3 nhát vào đầu so với 1 nhát cuốc hoàn toàn khác nhau”, ông Vi Văn Chắt khẳng định.

Cũng theo phó Chánh án này thì sáng ngày 29/11 tới vụ án dã man trên sẽ được xét xử lưu động tại Nhà văn hóa huyện Diễn Châu.
Trọng Đức 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét