Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

"Trảm" công trình sai phạm ở công viên TP Vinh!

Trước ngày 25/12/2011 phải "trảm" xong nhà hàng Suối Mơ
Liên quan đến vụ “Công viên trung tâm thành phố Vinh bị… xà xẻo” mà tôi đã phản ảnh (Công viên thành phố Vinh bị xà xẻo và Dỡ nhà ra trách nhiệm), sáng  nay 9/11, ông Lê Quốc Hồng-Phó chủ tịch UBND thành phố Vinh (Nghệ An) đã chủ trì buổi làm việc với chủ đầu tư công viên trung tâm là Công ty cổ phần Trung Long và Nhà văn hóa lao động Nghệ An để bàn phương án giải quyết, xử lý các sai phạm trong khuôn viên nhà văn hóa và công viên theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.


Tại buổi làm việc, ông Lê Quốc Hồng đã chính thức trao quyết định xử phạt vi phạm hành chính và quyết định biện pháp khắc phục hậu quả cho hai chủ đầu tư và có ký nhận của đại diện hai cơ quan này.

Theo đó thì phạt Công ty cổ phần Trung Long 30 triệu đồng vì liên quan đến việc xây dựng sai quy hoạch nhà hàng Suối Mơ. Ngoài ra đối với nhà hàng Suối Mơ thì yêu cầu chủ đầu tư phải tháo dỡ trước ngày 25/12/2011 theo chỉ đạo của chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đức Phớc tại buổi họp ngày 4/11 vừa qua.

Ngoài ra các công trình xây dựng sai phạm khác phải tháo dỡ xong trước ngày 25/11/2011. “Nếu quá thời hạn trên thì thành phố sẽ tiến hành cưỡng chế”, ông Lê Quốc Hồng khẳng định.

Trước đó báo đã phản ảnh, công viên trung tâm thành phố Vinh đã “xà xẻo” diện tích mặt tiền để xây dựng nhà hàng Suối Mơ, quán cà phê và cửa hàng bán hàng lưu niệm…

Điều đáng nói là việc xây dựng này không có trong quy hoạch được phê duyệt. và điều khó hiểu hơn là các công trình trên được xây dựng, tồn tại gần trụ sở UBND thành phố Vinh một thời gian dài nhưng vẫn ung dung “ngữ trị”. Bài báo đã cho rằng “Con voi đã lọt qua lỗ kim”.
Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét