Thứ Hai, 12 tháng 12, 2011

Bắt khẩn cấp hạt trưởng hạt kiểm lâm Pù Huống


- Liên quan đến vụ xe gỗ lậu lật làm chết 10 người, sáng nay (13/12), Công an tỉnh Nghệ  An đã bắt khẩn cấp Trịnh Thanh Long - Phó GĐ Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống kiêm Hạt trưởng kiểm lâm Pù Huống.

Trước đó, trong bản tường trình của Trạm trưởng Trạm Trung tâm kiểm lâm Pù Huống, Đào Công Thắng đã khai ông được Hạt trưởng Trịnh Thanh Long chỉ đạo đi “hộ tống” xe 37V-3851 chở gỗ lậu từ Xiêng My (Tương Dương) về thị trấn Quỳ Hợp vào đêm 7/12.

Xe này chạy đến dốc Pù Huột (xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông) thì bị lật, gây tai nạn làm 10 người chết.
 
Đã có 4 kiểm lâm gồm 3 sếp và 1 nhân viên bị bắt sau vụ lật xe chở gỗ lậu.

Trong khi đó, trao đổi với báo giới ngày hôm qua, ông Long một mực phủ nhận việc sai ông Đào Công Thắng đi áp tải gỗ lậu.

"Tôi khẳng định từ trước tới giờ tôi không liên quan đến số gỗ trên. Tôi nói thật, nhiều hôm tôi bắt được gỗ lậu còn phải thu điện thoại của cán bộ cấp dưới. Tôi thường bắt và làm căng đối với lâm tặc. Bây giờ sự việc như thế nên bao nhiêu người dồn ép vào tôi”, ông Long nói.

Như vậy, liên quan đến vụ xe chở gỗ lậu, đã có 4 kiểm lâm bị bắt giam.

Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét