Thứ Tư, 7 tháng 12, 2011

Xe gỗ bị lật chết 10 người là bất hợp pháp(?)

 - Chiều tối nay (07/12), ông Lê Cao Bính-Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Nghệ An nhận định số gỗ vận chuyển trên chiếc xe bị lật sáng 7/12 làm 10 người chết, 5 người bị thương tại dốc Pù Huột (Xã Bình Chuẩn-Con Cuông) là gỗ bất hợp pháp (?)
Trước đó, trao đổi với PV Bee, ông Trịnh Thanh Long-Phó Giám đốc Vườn Quốc gia Pù Huống, kiêm Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Pù Huống cho biết xe ô tô BKS 37V 3851 vận chuyển gỗ từ xã Xiềng My (Huyện Tương Dương). 
Khi đi được chừng dăm cây số, đến dốc Pù Huột (Xã Bình Chuẩn-Con Cuông) thì bị lật.
Địa bàn xã Xiềng My thuộc vùng đệm của Vườn Quốc gia Pù Huống.
Số gỗ trên xe tai nạn này là bất hợp pháp(?)
“Hiện tại nguồn gốc gỗ thì chưa biết. Tuy nhiên về chủ quan thì tôi cho rằng đó là nguồn gỗ bất hợp pháp. Vì phần lớn gỗ đã được xẻ dùng để làm nhà. Gỗ này  chỉ có nhà kinh doanh mới mua hợp pháp thông qua phát mại thôi. Nhưng đây rất có thể số gỗ này mua từ người dân được cất giữ lâu rồi”, ông Trịnh Thanh Long nói.
Trong khi đó, ông Lê Cao Bính-Chi cục trưởng, Chi cục kiểm lâm tỉnh Nghệ An cũng cho rằng: “Bất hợp pháp là rõ ràng rồi”.
Hiện tại, Chi cục kiểm lâm Nghệ An đã chỉ đạo hạt kiểm lâm huyện Tương Dương kiểm tra nguồn gốc số gỗ trên xe bị tai nạn trên.
“Chắc gỗ từ vùng Vườn Quốc gia Pù Huống mà ra. Đây số gỗ đã làm nhà thô rồi. Rất có thể đây là nhà thô theo chương trình 167 nhưng được bán, đi đêm về khuya thì làm gì có chuyện bán đàng hoàng”, ông Lê Cao Bính khẳng định.
Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét