Thứ Năm, 15 tháng 12, 2011

Người lại chết ở “rốn gỗ” Xiêng My


 - Một người ở bản Cha Hia (xã Xiêng My, Tương Dương, Nghệ An) đã bị gỗ lao chết trong lúc vào rừng khai thác gỗ lậu. Đây cũng là địa phương đã cung cấp số gỗ lậu cho chiếc xe bị lật làm chết 10 người vào sáng 7/12 ở dốc Pù Huột (xã Bình Chuẩn, Con Cuông). 
Theo ông Lô Xuân Tình, Chủ tịch UBND xã Xiêng My, sự việc xảy ra vào sáng hôm qua (15/12). Bấy giờ, anh Quang Văn Dậu (30 tuổi, bản Cha Hia) đi khai thác gỗ thì bất ngờ bị gỗ lao và chết tại chỗ. Chiều cùng ngày, thi thể của nạn nhân đã được đưa về nhà để an táng. 
Một số người dân xã Xiêng My cho biết, dù mới xảy ra vụ tai nạn làm chết 10 người nhưng người dân vẫn lén lút vào rừng khai thác gỗ lậu. Đường vào rừng hiểm trở, dốc nên chỉ cần bất cẩn thì có thể xảy ra án mạng.
 
Gỗ vẫn nằm rải rác dọc đường vào Xiêng My
Gỗ vẫn nằm rải rác dọc đường vào Xiêng My

Liên quan đến vụ  lật xe, chiều 15/12 trao đổi với PV Bee tại xã Xiêng My, ông Dương Ngọc Hùng, Giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống xác nhận việc sáng 16/12, ông Ngô Ngọc Tuấn, Cao Văn Phúc (cùng là kiểm lâm viên, Trạm Kiểm lâm Nga My thuộc Hạt kiểm lâm Pù Huống) phải có mặt tại trụ sở Công an tỉnh Nghệ An.

Hai kiểm lâm nói trên đã có  mặt tại hiện trường khi chiếc xe bị tai nạn nhưng sau đó biến mất. Hiện tại giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Huống cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với 5 cán bộ thuộc sự quản lý của hạt kiểm lâm Pù Huống.

Đó là Ngọc Tuấn, Phúc, Nguyễn Kim Hùng, Phan Sỹ Tuấn - Trạm trưởng Trạm kiểm lâm Nga My, Đào Công Thắng - Trạm trạm kiểm lâm trung tâm thị trấn Quỳ Hợp và Nguyễn kim Hùng (Thuộc cấp của Thắng). Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Nghệ An cũng đã đình chỉ công tác đối với Trịnh Thanh Long, Phó giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Pù Huống kiêm Hạt trưởng hạ kiểm lâm Pù Huống.

Mặt khác do bị “tổn thất” về cán bộ nên Hạt kiểm lâm  Pù Huống cũng đã cử thêm cán bộ xuống Trạm kiểm lâm Nga My (1 người bị bắt,  2 bị triệu tập) để tăng cường nhằm ổn định công việc.

Trọng Đức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét